Giò bê Tứ Phương - chuyên cung cấp giò bê Nghệ An

Thứ Hai, 9 tháng 10, 2017

Kinh nghiệm du lịch Nghệ An - ăn gì, đi đâu?

Kinh nghiệm du lịch Nghệ An ăn chuẩn vị, chơi vui, ít chi phí

Nghệ An là địa phương truyền thống lịch sử lâu đời ngoài ra đây cũng là địa điểm thăm quan du lịch cóthể thỏa mãn các nhu cầu của khách du lịch khắp nơi. Từ du hý văn hóa, nghỉ dưỡng khám phá, du lịch biển…Vậy trước lúc tới với địa điểm hứa hẹn này hãy chuẩn bị cho mình những bí kiếp du hý Nghệ An chi tiết nhất.

Những địa điểm thăm quan tại Nghệ An

1. Cánh đồng hoa hướng dương (Nghĩa Sơn, Nghĩa Đàn, Nghệ An)

Khởi nguồn từ việc trồng hoa để làm thức ăn cho bò, nhưng những hàng hoa hướng dương trải dài bát ngát đã thu hút phần đông khách du hý từ bốn phương đến đây để tham quan cũng như ghi lại các khoảnh khắc tuyệt vời này. Điều này làm vườn hoa trở thành điểm du lịch quyến rũ của Nghệ An. Các đóa hướng dương lớn, mang sắc màu rạng rỡ cùng hướng về phía mặt trời làm nên một ko gian ấm thanh bình đến lạ thường.

Kết quả hình ảnh cho du lịch nghệ an

2. Biển Cửa Lò (thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An.

Biển Cửa Lò là bãi biển đẹp nhất Nghệ An nói riêng và hấp dẫn nhất Bắc Trung Bộ nói chung. Đây là nơi với trục đường bờ biển dài đến 12km, trong đó 8km là bãi biển phục vụ khách du lịch sở hữu cát trắng, phẳng và rất mịn. Đứng từ đất liền đưa tầm mắt ra xa bạn sẽ được thấy các đảo tuyệt đẹp như đảo Ngư. Hằng năm vào mùa du lịch Cửa Lò là nơi diễn ra lễ hội sông nước có đa dạng hoạt động văn hóa đặc sắc.

3. Quê Bác (Làng Kim Liên, Nam Đàn, Nghệ An)

Là quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại- làng Sen nằm cách trung tâm tỉnh Nghệ An khoảng 15km và là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Nghệ An. Tại không gian du hý văn hóa này các bạn sẽ được thấy hình ảnh thân thiện thân yêu gắn liền cùng tuổi thơ của bản thân như cây đa, giếng nước, nhà thờ họ và ngôi nhà tranh mộc mạc của thân phụ Bác là cụ Nguyễn Sinh Sắc. Đây là cội nguồn lòng yêu nước của Bác.

Các món ăn nức danh tại Nghệ An

1. Giò me

Giò me Nghệ An với nguyên liệu chính là thịt me của xã Nam Nghĩa - Nam Đàn –Nghệ An. Bê ở đây có mùi vị thơm ngon đặc thù lừng danh khắp vùng. Vài người kể vì địa hình ở đây đa dạng đồi núi nên trâu bò phải chuyển động nhiều hơn, cũng một vài người nói vì cây cỏ và các loại lá ở đây đặc trưng... Câu “thịt bê Nam Nghĩa , thịt dê Cầu Đòn” đã khẳng định chất lượng.

gio_be_nghe_an

2. Bánh bèo

Bánh bèo là món ăn đặc sản của người dân Nghệ An nói riêng và của những tỉnh miền Trung nói chung. Nhưng bánh bèo tại Vinh-Nghệ An mang hương vị rất đặc biệt đối với những thành phố khác. Nếu bạn đã được ăn món ăn này bạn sẽ có thể cảm nhận được phía trong chiếc bánh xinh xinh lại đậm đà vị tôm, mặn mà của nước chấm và hành phi. Do đó ít có địa phương nào lại làm được bánh bèo chuẩn vị như tại đây.

3. Cháo lươn

Tại cái nôi của món cháo tẩm bổ này người ta để nguyên miếng lươn rồi nấu chín, thịt lươn mềm, thơm thấm đầy đủ các hương vị của những loại gia vị đặc biệt. Lúc thưởng thức các bạn thêm ít hành, tiêu món ăn vừa bắt mắt vừa đậm mùi mùi thơm nồng hấp dẫn. Món ăn quyến rũ du lịch Nghệ An này được bày bán nhiều cả ở những quán cóc ven tuyến phố cho đến những nhà hàng sang trọng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đặc sản nem Thanh Hóa

Nem chua là đặc sản nức tiếng gợi nhớ tới vùng quê đầu miền Trung nắng gió. Được làm từ nguyên liệu thịt lợn sống, bì heo cộng những gia vị...